Thứ sáu, 19-04-2024 8:47 PM

Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại tỉnh Nam Định năm 2020

      Thực hiện quy chế phối hợp giữa Chi cục Kiểm lâm Nam Định và Chi cục Kiểm lâm vùng II. Ngày 22/7/2020, Chi cục Kiểm lâm Nam Định đã chủ trì, phối hợp với Chi cục Kiểm lâm vùng II tổ chức lớp tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy rừng. Tham dự lớp tập huấn gồm có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định, UBND các huyện có rừng, Chi cục Kiểm lâm vùng II, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nam Định, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Nam Định và toàn thể 122 học viên (Kiểm lâm, lãnh đạo xã, lực lượng bảo vệ rừng cơ sở, công an chính quy của 25 xã có rừng và Vườn quốc gia Giao Thủy).  

      Qua lớp tập huấn này, các báo cáo viên Chi cục Kiểm lâm vùng II trao đổi và truyền đạt đến các học viên về lý thuyết và thực hành: Quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy rừng; một số biện pháp, kỹ thuật trong phòng cháy, chữa cháy rừng; hướng dẫn xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy rừng cho Ủy ban nhân dân các xã và Vườn quốc gia Giao Thủy; hướng dẫn sử dụng, bảo quản và bảo dưỡng dụng cụ phương tiện, thiết bị phòng cháy, chữa cháy rừng, các nội dung tập huấn được xây dựng sát với thực tiễn trong công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng của tỉnh Nam Định.

     Đặc biệt trong nội dung các quy định của nhà nước về phòng cháy, chữa cháy rừng được các học viên nhiệt tình trao đổi xây dựng bài đồng thời thảo luận những vướng mắc trong hoạt động sản xuất hàng ngày và trong công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng như: Biện pháp xử lý các hành vi của người dân thường xảy ra trong thực tiễn mà không được quy định điều chỉnh trong Nghị định số 35/2019/NĐ-CP ngày 25/4/2019. Các vướng mắc đó được các báo cáo viên Chi cục Kiểm lâm vùng II giải thích kỹ lưỡng các biện pháp xử lý các hành vi đó còn được điều chỉnh quy định tại các Văn bản pháp luật khác có liên quan khác (Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014; Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013, Thông tư số 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014, …).

  

     Với nội dung thực hành các phương tiện, thiết bị phòng cháy, chữa cháy rừng các học viên chia thành 2 tổ; các tổ được hướng dẫn quy trình, vận hành, bảo quản, bảo dưỡng và các biện pháp sử dụng, tính năng tác dụng của từng phương tiện, thiết bị trong tiếp cận đám cháy và chữa cháy rừng; các điều kiện đảm bảo cho an toàn cho người và phương tiện, thiết bị tham gia chưa cháy rừng.

         

    Thông qua đợt tập huấn này các học viên cơ bản nắm được kiến thức về các quy định của pháp luật, các kỹ thuật, chiến thuật và sử dụng phương tiện, thiết bị phòng cháy, chữa cháy rừng và có khả năng áp dụng kiến thức đã tiếp thu trong đợt tập huấn vào trong công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng tại đia phương nơi công tác.

(Tin, ảnh: Phòng nghiệp vụ III)

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA KHÓA TẬP HUẤN

    

    

     

 

 

 

 

Thống kê website

Lượt truy cập: 234791

Đang online: 5

Ngày hôm qua: 193