Thứ bảy, 27-04-2024 10:32 PM

Triển khai các văn bản quy phạm pháp luật và hướng dẫn nghiệp vụ về công tác điều tra và xử lý vi phạm cho lực lượng kiểm lâm Chi Cục Kiểm lâm vùng II, năm 2024

          Thực hiện Kế hoạch số 65/KH-KLV2-ĐT ngày 21/02/2024 của Chi cục Kiểm lâm vùng II về triển khai các văn bản quy phạm pháp luật và hướng dẫn nghiệp vụ về công tác điều tra và xử lý vi phạm cho lực lượng Kiểm lâm Chi Cục Kiểm lâm vùng II, năm 2024.

          Ngày 20/3/2024, Chi cục Kiểm lâm vùng II đã tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản quy phạm pháp luật mới và hướng dẫn nghiệp vụ về công tác điều tra và xử lý vi phạm cho toàn thể công chức, viên chức ở các Phòng, Đội chuyên môn trong đơn vị.

          Dự và chỉ đạo có đồng chí Lê Duy Hượng - Chi cục trưởng, cùng sự tham gia đầy đủ của Ban lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo các Phòng, Đội. Tại hội nghị, đồng chí Lê Duy Hượng đã quán triệt nội dung, yêu cầu đặt ra, với mục tiêu, nhằm củng cố, nâng cao nghiệp vụ thực thi pháp luật cho kiểm lâm trong công tác điều tra và xử lý vi phạm; thực hiện công tác kiểm tra theo chức năng, nhiệm vụ thuộc phạm vi quản lý. Đồng thời, triển khai các văn bản quy phạm pháp luật được kịp thời và sâu rộng trong đơn vị; đánh giá chất lượng, kỹ năng nghiệp vụ của lực lượng, từ đó có các giải pháp, kế hoạch để tiếp tục đào tạo nâng cao nghiệp vụ trong thời gian tiếp theo.

          Lựa chọn phương pháp thuyết trình lý thuyết và thảo luận các tình huống pháp luật cụ thể; đã triển khai những nội dung cơ bản của Luật Xử lý vi phạm hành chính; Nghị định số 118/2021/NĐ-CP ngày 23/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính ; Nghị định số 35/2019/NĐ-CP ngày 25/4/2019; Nghị định số 07/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Lâm nghiệp, các văn bản quy phạm mới và hướng dẫn nghiệp vụ trong công tác điều tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp, đặc biệt là trong công tác tuần tra, kiểm tra quản lý bảo vệ rừng, quản lý lâm sản và quản lý, bảo vệ động vật hoang dã...

          Trong quá trình triển khai, toàn thể công chức, viên chức được cập nhật các văn bản quy phạm mới, nghiệp vụ trong thi hành công vụ và  tham gia tích cực, cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn; các tình huống xảy ra trong quá trình thực thi công vụ đã được các học viên nêu ra để cho toàn bộ học viên nghiên cứu thảo luận trên cơ sở các căn cứ của pháp luật để áp dụng giải quyết các vụ việc đúng quy trình, quy định. 

          Sau 01 ngày làm việc, Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, đạt được mục tiêu, đảm bảo nội dung chương trình theo kế hoạch đề ra./.

                                                                                                                                   (Tin bài: Phòng Điều tra, xử lý VPLN)

 

Thống kê website

Lượt truy cập: 236733

Đang online: 2

Ngày hôm qua: 285