Thứ sáu, 03-05-2024 2:16 AM

Chi cục Kiểm lâm vùng II tập huấn nghiệp vụ 8 tháng đầu năm 2017

Chi cục Kiểm lâm vùng II luôn xác định công tác tập huấn, tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng mang lại hiệu quả nhất trong công tác quản lý BVR, PCCCR và là thế mạnh của đơn vị. Công tác tập huấn luôn được đơn vị đổi mới, nghiên cứu bổ sung các hình thức tuyên truyền tập huấn, quan tâm đào tạo bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác báo cáo viên tập huấn theo các hình thực tự tổ chức đạo tạo tại đơn vị. Kết quả trong 8 tháng đầu năm 2017, Chi cục đã tổ chức được 13 lớp tập huấn cho 630 người tham gia, cụ thể như sau:

- Tập huấn theo chương trình kế hoạch của đơn vị: Phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Thành phố Hà Nội và các tỉnh Hòa Bình, Nghệ An, Thanh Hóa tổ chức chức 06 lớp với 240 lượt người tham gia, cụ thể tại Hà Nội 01 lớp, Nghệ An 01 lớp, Thanh Hóa 02 lớp và Hòa Bình 02 lớp; đối tượng là lực lượng Kiểm lâm và lực lượng bảo vệ rừng

- Tập huấn theo Kế hoạch của Bộ NN&PTNT về việc đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Phối hợp với Chi cục Kiểm lâm các tỉnh Quảng Nam, Hà Tĩnh tổ chức 02 lớp tập huấn theo. Cụ thể:

+ Tổ chức được 01 lớp tập huấn về nghiệp vụ theo dõi diễn biến rừng và đất lâm nghiệp tại Quảng Nam (60 người);

+  Tổ chức 01 lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy rừng tại Hà Tĩnh (50 người);

- Tập huấn theo chương trình phối hợp với các địa phương: Phối hợp với các địa phương, hỗ trợ giảng viên tổ chức 05 lớp tập huấn về nghiệp vụ chuyên ngành cho 280 người tham gia, cụ thể:

+ Tổ chức 03 lớp lớp tập huấn nghiệp vụ quản lý BVR, PCCCR cho 200 lượt người, đối tượng là lực lượng Kiểm lâm và lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách tại các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa và Nghệ An.

+ Tổ chức 02 lớp tập huấn theo dõi diễn biến tài nguyên rừng cho 80 lượt người, đối tượng là lực lượng Kiểm lâm của hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.

Tại các lớp tập huấn, các báo cáo viên của Chi cục Kiểm lâm vùng II đã trình bày, truyền đạt các chuyên đề tổng quan về cháy rừng, phòng cháy rừng, chữa cháy rừng, quản lý nhà nước về chả rừng, xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy rừng, thực hành sử dụng máy móc thiết bị phòng cháy chữa cháy rừng, thực hành xây dựng phương án phòng cháy rừng và theo dõi diễn biến tài nguyên rừng. Kết thức các lớp tập huấn, tổ chức kiểm tra nhằm đánh giá kiến thức, kỹ năng và thái độ của học viên.

Qua các lớp tập huấn các học viên được trang bị kiến thức, nâng cao kỹ năng đối với công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và sử dụng thành thạo máy móc, thiết bị PCCCR và phần mềm theo dõi diễn biến rừng. Các địa phương đánh giá cao chương trình tập huấn, kiến nghị Chi cục Kiểm lâm vùng II tiếp tục tổ chức và mở rộng lớp tập huấn những năm tiếp theo

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn

Đồng chí Bạch Đại Dũng – Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Nghệ An phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn tại Nghệ An

Đồng chí Trịnh Văn Truyền, Bùi Văn Minh tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn tại Hòa Bình

Đồng chí Phạm Công Tố - Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn tại Hà Tĩnh

Đồng chí Trịnh Văn Truyền – Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm vùng II tham dự,chỉ đạo lớp tập huấn tại Quảng Nam

Hình ảnh lớp tập huấn PCCCR cho lực lượng Kiểm lâm và lực lượng  BVR cơ sở tại Quỳnh Lưu - Nghệ Am

           Hình ảnh lớp tập huấn PCCCR cho lực lượng Kiểm lâm và lực lượng  BVR cơ sở tại Sóc Sơn - Hà Nội

Báo cáo viên Chi cục Kiểm lâm vùng II truyền tải kiến thức

Báo cáo viên Chi cục Kiểm lâm vùng II hướng dẫn thực hành chữa cháy rừng

Báo cáo viên Chi cục Kiểm lâm vùng II hướng dẫn sử dụng máy móc thiết bị PCCCR

Báo cáo viên Chi cục Kiểm lâm vùng II hướng dẫn sử dụng máy móc thiết bị PCCCR

Học viên thực hành sử dụng máy móc thiết bị PCCCR

Báo cáo viên Chi cục Kiểm lâm vùng II hướng dẫn theo dõi diễn biến tài nguyên rừng

 

Thống kê website

Lượt truy cập: 238082

Đang online: 4

Ngày hôm qua: 379